Ký số trên word, excel

Ký số trên word, excel

1. Ký văn bản Word không xác định vị trí.

Bước 1: Mở văn bản Word mà bạn cần ký số từ máy tính của bạn, giao diện màn hình word hiện ra (1), nhấn chọn File (2).

Bước 2:  Chọn Info (1) => Protect document (2) -> Add a digital signature (3) để thêm chữ ký số vào Word. 

Bước 3: Giao diện màn hình sẽ hiện ra như hình bên dưới. Bạn chọn Approved this document (2) Sau đó nhấn change (3 – nếu trường hợp máy tính cắm nhiều USB thì cần chọn đúng USB Token của công ty cần ký), nếu chỉ cắm 1 USB Token thì bạn không cần nhấn vào mục này.

Bước 4: Nhấn sign => màn hình sẽ hiện ra như hình bên dưới. Bạn nhập mã pin vào. Sau đó nhấn đăng nhập thì đã hoàn tất việc ký số trên văn bản Word.

Thông báo đã ký điện tử thành công cho văn bản hiện ra => bạn nhấn ok. 

Sai khi đã hoàn tất việc ký số trên văn bản Word, bạn vào lại File => info => recoverable signatures để xem lại văn bản đã ký. 

Khi đó giao diện màn hình sẽ hiển thị như hình bên dưới, khung chữ ký bên góc phải màn hình sẽ hiển thị chữ ký số đã ký trên văn bản.  

Vậy là bạn đã ký thành công văn bản Word không chọn vị trí ký, đối với hình thức ký không chọn vị trí bạn chỉ có thể xem thông tin chữ ký tại góc phải màn hình và chữ ký không hiển thị trên văn bản

Bạn có thể click chuột phải chọn signatures details (để xem chi tiết thông tin chữ ký đã ký trên văn bản) hoặc chọn remove signature (để gỡ bỏ chữ ký đã ký trên văn bản

2. Ký văn bản Word xác định vị trí.

Bước 1: Bạn để trỏ chuột vào chỗ cần ký.

Mở văn bản Word mà bạn cần ký số –> chọn Insert –> Signature Line –> điền thông tin vào bảng Signature Setup –> OK.

Bước 2: Bạn nhấn phải vào khung chữ ký –> chọn Sign.

Bước 4: Chọn logo cho chữ ký (nếu có) bằng cách nhấn vào Select Image –> chọn logo –> nhấn Sign.

Bước 5: Nhập mật khẩu của chữ ký –> nhấn đăng nhập –> nhấn OK để hoàn tất việc ký.

Chữ ký sẽ hiển thị trên văn bản như hình bên dưới.

Như vậy là bạn đã hoàn thành các bước ký văn bản Word xác định vị trí, đối với hình thức ký này bạn có thể xem chữ số thể hiện trực tiếp trên văn bản.

 

2. Ký trên excel.

Thực hiện tương tự như word.

  1. Không xác định vùng ký.

Bước 1: Mở file excel cần ký => chọn menu File 

Bước 2: chọn Info => Protect Workbook . Sau đó chọn Add a digital signature để thêm chữ ký số vào Excel. 

Bước 3: Giao diện màn hình sẽ hiển thị ra như bên dưới, chọn Approved this document và nhắn change ( nếu cần thay đổi chữ ký số).  

Bước 4: Nhấn sign => màn hình hiển thị như hình bên dưới bạn chỉ cần nhập mã pin và chọn đăng nhập. 

Đến khi hiển thị thông báo đã ký hoàn tất như hình bên dưới => nhấn Ok 

Giao diện màn hình sẽ trả về như hình bên dưới => chọn views signatures để xem file excel vừa được ký điện tử thành công. 

Tại màn hình này bạn có thể click chuột phải vào chỗ hiển thị chữ ký số bên góc phải màn hình rồi chọn signature details ( để xem chi tiết chữ ký số đã ký trên file excel) hoặc remove signature (nếu muốn gỡ bỏ chữ ký số đã ký trên văn bản).

2. Xác định vùng ký.

Bước 1: nhấn vào Insert –> Signature Line –> nhập thông tin vào bảng Signature –> nhấn OK.

Bước 2: Nhấn chuột phải vào chữ ký –> chọn sign.

Bước 3: Nhấn vào Select image để chọn logo.

Bước 4: Nhấn chọn Sign –> Yes –> Ok để ký.

Chữ ký sẽ hiển thị trên văn bản như hình bên dưới.

Ký số trên word, excel